Review Honkai Star Rail – Cách Chơi Cho Người Mới Bắt Đầu

Review Honkai Star Rail

Nếu bạn là fan của những tựa game phiêu lưu phong cách anime cute, có lẽ bạn sẽ biết đến Hoyoverse, một nhà phát hành sở hữu nhiều trò chơi lấy đề tài phiêu lưu, thám hiểm các vùng đất mới, cùng đồ hoạ nhân vật theo hướng anime, cụ thể là Honkai Impact 3 và Genshin Impact, hai trò chơi này đã tạo ra sự mới mẻ đồng thời thu hút lượng lớn game thủ khắp thế giới ngày đêm đắm mình vào những cuộc phiêu lưu.

Và vào ngày 26/4/2023, Hoyoverse đã cho ra mắt một tựa game mới tên là Honkai: Star Rail, vẫn là một trò chơi với phong cách nhập vai nhưng lại sở hữu cơ chế chiến đấu chiến thuật. Và trong bài viết này Honkailab sẽ review Honkai Star Rail để tìm hiểu về các khía cạnh của tựa game đình đám này.

Cốt truyện Honkai Star Rail

Stellaron hsr
Stellaron hsr

Theo như được biết thì câu chuyện trong Honkai Star Rail (Viết tắt là HSR) đặt tại một vũ trụ song song với vũ trụ của Honkai Impact 3, vũ trụ này sở hữu các Aeon, những vị thần vũ trụ đã dựa trên bản chất của họ để tạo ra vô số các thế giới từ đó nhiều chủng tộc khác nhau được sinh ra và đi kèm với sự phát triển công nghệ giúp họ có thể phiêu lưu khắp nơi trong dải ngân hà.

Tuy vậy trong số các vị thần, Nanook, vị thần mang một tư tưởng khác biệt đã gieo rắc vào vũ trụ này 1 hạt giống hủy diệt được gọi là Stellaron. Hạt giống này được các nhân vật là March 7Da Heng, hai thành viên của đội tàu Astral vận chuyển đến Trạm không gian Herta không lâu trước khi một nhóm các Voidranger đã xâm nhập và làm loạn trạm không gian này.

Trong lúc hỗn loạn, 2 nữ tội phạm bị truy nã là KafkaSói Bạc đã vào được phòng chứa Stellaron, họ cấy hạt giống này vào người của một cá thể nhân tạo và đây cũng là nhà khai phá mà ta sẽ nhập vai trong trò chơi.

Kafka để lại lời nhắc nhở với nhà khai phá rằng người này phải sống và tìm kiếm mục đích cho sức mạnh thần bí bên trong cơ thể và từ đây cuộc phiêu lưu cũng bắt đầu.

Theo như Hoyoverse thì vũ trụ trong HSR được chia thành nhiều khu vực khác nhau, mỗi khu vực lại có nhiều địa điểm, nhiều câu chuyện, thử thách và bí ẩn để người chơi khám phá đồng thời chúng cũng mang phong cách kiến trúc và nền văn hóa riêng biệt.

Về phần đồ hoạ thì Honkai Star Rail vẫn sử dụng nền tảng Unreal Engine, phần hình ảnh thì ta đều có thể nhận ra màu sắc của Hoyoverse thông qua những nhân vật mang phong cách anime.

Tại thời điểm mới ra mắt Honkai Star Rail đã có tổng cộng 24 nhân vật và mỗi nhân vật sẽ mang các câu chuyện, trang phục và ngoại hình khác nhau. Và như đã nói ở trên, HSR là một vũ trụ song song với Honkai Impact, nên nếu đã từng chơi Honkai Impact, ta sẽ nhận ra những cái tên và nhân vật quen thuộc nhưng với ngoại hình mới.

Hệ thống âm thanh trong trò chơi này cũng được đầu tư khi mỗi nhân vật đều có giọng nói và chất giọng riêng của từng diễn viên lồng tiếng và kể cả những bản nhạc nền cũng sẽ thay đổi tùy vào từng hoàn cảnh và địa điểm trong trò chơi.

Review Honkai Star Rail: Lối chơi cơ bản

Đến với lối chơi thì đây cũng là điểm khác biệt của HSR so với những sản phẩm trước của Hoyoverse. Trong quá trình phiêu lưu, nói chuyện với các NPC thì trò chơi sẽ mang cơ chế nhập vai nhưng khi chạm trán với kẻ địch thì cơ chế chiến đấu sẽ là theo lượt.

Trong Honkai Star Rail nếu ta muốn mở giao tranh, thì tại cơ chế nhập vai, ta chỉ cần đến gần và đánh kẻ địch đó 1 cái, việc ta đánh kẻ địch cũng đồng nghĩa là khi vào cơ chế chiến đấu theo lượt, đội hình của ta sẽ được gia tăng chỉ số.

Ngược lại nếu trong cơ chế nhập vai ta bị kẻ địch tấn công, thì khi vào cơ chế chiến đấu theo lượt, đội hình của kẻ địch sẽ được gia tăng chỉ số.

Đặc biệt là chỉ số tốc độ và điều này sẽ ảnh hưởng rất lớn đến việc bên nào đi trước và đi sau trong chiến đấu và nó cực kỳ quan trong với một tựa game chiến thuật theo lượt như HSR.

Đội hình Honkai Star Rail và các nguyên tố

Đội hình khi Build Honkai Star Rail cho ta xây dựng một đội hình gồm 4 vị trí và mỗi vị trí cần phải được sắp xếp các nhân vật phù hợp với từng yêu cầu giao tranh khác nhau. Việc lựa chọn nhân vật ảnh hưởng nhiều bởi cơ chế nguyên tố, có tất cả là 7 nguyên tố khác nhau trong HSR gồm:

  • Vật Lý: Gây ra trạng thái Chảy Máu.
  • Lửa (Hỏa): Trạng thái Thiêu Đốt.
  • Băng: Đóng Băng kẻ địch.
  • Lôi: Làm Sốc Điện.
  • Phong (Gió): Thi triển trạng thái Bào Mòn.
  • Lượng Tử: Hiệu ứng Nhiễu Loạn làm địch Trì Hoãn Hành Động.
  • Số Ảo: Gây Giam Cầm khiến đối phương bị giảm tốc.

Mỗi nguyên tố không chỉ xác định hiệu ứng từ đòn đánh của nhân vật mà còn ảnh hưởng nhiều đến lợi thế trong giao tranh. Vì nếu bạn để ý thì khi đến gần một kẻ địch, phía dưới tên của chúng sẽ là một dãy các nguyên tố, đây được gọi là nguyên tố khắc tinh của kẻ địch này.

Nếu trong cơ chế nhập vai, ta sử dụng một nhân vật sở hữu nguyên tố khắc tinh của kẻ địch và đánh chúng, ta sẽ nhận được hiệu ứng điểm yếu. Lúc này trong cơ chế chiến đấu theo lượt, những kẻ địch bị khắc bởi nguyên tố sẽ bị giảm mạnh thanh chống chịu, nếu trong quá trình giao tranh, thanh chống chịu của kẻ địch xuống 0%, kẻ địch đó sẽ bị kiệt sức, giảm khả năng kháng nguyên tố tương ứng, nhận thêm sát thương, nhận thêm các hiệu ứng xấu, bị ngắt kỹ năng và không thể hành động cho đến khi chống chịu được phục hồi.

Vì vậy trong những cuộc giao tranh với kẻ địch mạnh, việc tận dụng nguyên tố khắc tinh và hiệu ứng điểm yếu ảnh hưởng rất nhiều đến sự thành công trong giao tranh.

Chỉ số và kỹ năng nhân vật Honkai Star Rail

Khi bước vào chế độ chiến đấu theo lượt, mỗi nhân vật sẽ có một bộ kỹ năng riêng biệt gồm:

  • Đánh thường: Đòn đánh cơ bản đơn mục tiêu, mỗi lượt Đánh Thường sẽ tăng 1 điểm Chiến Kỹ.
  • Chiến Kỹ: Có thể xem là chiêu thường. Mỗi khi sử dụng đòn Chiến Kỹ, ta sẽ mất 1 điểm Chiến Kỹ, 1 đội hình khi vào giao tranh sẽ luôn có 4 điểm Chiến Kỹ và tối đa là 5 điểm Chiến Kỹ. Khi điểm Chiến Kỹ của đội hình bằng 0 thì các nhân vật sẽ không thể ra đòn Chiến Kỹ.
  • Tuyệt Kỹ: Còn gọi là chiêu cuối có thể sử dụng khi ta tích đầy thanh nộ của nhân vật thông qua việc gây sát thương hoặc nhận sát thương. Điều đặc biệt là khi một nhân vật sử dụng Tuyệt Kỹ, thì nó sẽ được thi triển ngay lập tức mà không cần chờ đến lượt.
  • Bí Kỹ: Đây là kỹ năng có thể sử dụng trong cơ chế nhập vai. Khi sử dụng Bí Kỹ trong bất kỳ trường hợp, đội hình sẽ mất 1 điểm Bí Kỹ, nếu sử dụng Bí Kỹ để mở giao tranh thì khi bước vào cơ chế chiến đấu theo lượt, đội hình sẽ nhận một hiệu ứng có lợi tuỳ theo loại Bí Kỹ của nhân vật mở giao tranh.
  • Thiên phú: Có thể gọi là nội tại thường được kích hoạt khi có một sự kiện nào đó xảy ra trong giao tranh, có công dụng tạo lợi thế trong những tình huống nguy hiểm hoặc gia tăng chỉ số trong các diễn biến cụ thể

Bổ sung thêm thì điểm Bí Kỹ có thể được hồi phục khi ta đánh những thùng màu tím rải rác khắp khu vực trên bản đồ. Còn 1 điểm cần chú ý là trong cơ chế nhập vai, ta sẽ thấy những khu vực có 2 kẻ địch đứng gần nhau và chúng được liên kết bằng một sợi dây ánh sáng. Điều này báo hiệu là nếu ta mở giao tranh với 1 trong 2 kẻ địch này thì trong cơ chế chiến đấu theo lượt, ta sẽ phải đánh 2 đợt kẻ địch liên tiếp.

Cơ chế vận mệnh nhân vật

Mỗi nhân vật trong Honkai Star Rail không chỉ sở hữu một nguyên tố mà họ còn có một vận mệnh khác nhau, vận mệnh trong HSR giống như lớp nhân vật trong những trò chơi khác, vận mệnh của nhân vật cho ta biết nhân vật đó thuộc lớp Tấn Công, Chống Chịu, Hỗ Trợ hay Semi. Có tất cả 7 vận mệnh gồm:

Hủy Diệt (Destruction)

Vận mệnh Huỷ Diệt là những nhân vật có công thủ toàn diện, vừa tấn công đa đơn mục tiêu tốt mà vẫn có khả năng chống chịu. Những nhân vật này có thể đóng vai trò sát thương chủ lực hoặc hỗ trợ sát thương trong đội hình.

Săn Bắn (Hunt)

Vận mệnh Săn Bắn hay Thợ Săn là những nhân vật có khả năng dồn sát thương khi tấn công đơn mục tiêu và kết liễu mục tiêu nhanh chóng. Những nhân vật này đóng vai trò sát thương chủ lực trong đội hình nhưng bù lại chống chịu không cao.

Tri Thức (Erudition)

Vận mệnh Tri Thức là những nhân vật có khả năng gây sát thương đa mục tiêu, kèm theo những nội tại đặc biệt có thể liên tục cấu rỉa đa mục tiêu. Những nhân vật này có thể đóng vai trò sát thương chủ lực hoặc hỗ trợ sát thương.

Hòa Hợp (Harmony)

Vận mệnh Hòa Hợp là những nhân vật theo hướng hỗ trợ, với kỹ năng buff gia tăng lợi thế cho đồng đội như ưu tiên đánh trước hoặc gia tăng chỉ số chiến đấu.

Hư Vô (Nihility)

Vận mệnh Hư Vô là những nhân vật có khả năng gây hiệu ứng xấu cho kẻ địch, có thể là sát thương theo thời gian hoặc giảm chỉ số chiến đấu. Lớp nhân vật này thường được sử dụng khi đối đầu với những mục tiêu mạnh.

Bảo Hộ (Preservation)

Vận mệnh Bảo Hộ là những nhân vật có khả năng chống chịu cao, thu hút lực tấn công từ kẻ địch, cùng các kỹ năng hỗ trợ chống chịu cho đồng đội.

Trù Phú (Abundance)

Vận mệnh Trú Phú là những nhân vật có khả năng trị liệu, hồi máu hoặc thậm chí là hồi sinh. Đây là lớp nhân vật quan trọng trong bất cứ đội hình nào vì họ sẽ đảm bảo khả năng sinh tồn của đội hình.

Tính Năng Gia Tăng Sức Mạnh Nhân Vật và Vật Phẩm

Do Honkai Star Rail là một tựa game nhập vai RPG, nên trò chơi sẽ có tính năng gia tăng sức mạnh cho nhân vật và vật phẩm. Các tính năng này gồm: Tăng cấp cơ bản, nón ánh sáng, vết tích, di vật và tinh hồn.

Tăng Cấp Cơ Bản Trong Honkai Star Rail

Tăng cấp cơ bản cũng giống như những tựa game khác, đó là tăng cấp độ cho một nhân vật cụ thể, nhân vật cấp độ càng cao thì các chỉ số cơ bản càng tăng.

Hệ Thống Nón Ánh Sáng Honkai Star Rail

Đến với nón ánh sáng thì đây chính là hệ thống vũ khí cho nhân vật trong Honkai Star Rail, hệ thống nón ánh sáng chia theo phẩm chất từ 3 cho đến 5 sao và được phân loại theo từng vận mệnh.

Nón ánh sáng có thể tăng các chỉ số cơ bản và kích hoạt những nội tại có lợi cho nhân vật trang bị nhưng những hiệu quả đặc biệt này chỉ được kích hoạt khi nón ánh sáng được trang bị cho nhân vật có cùng vận mệnh với nó.

Vết Tích – Tăng Cường Sức Mạnh Cho Nhân Vật Trong HSR

Vết tích là hệ thống tăng cường sức mạnh cho nhân vật thông qua việc tăng cấp độ các kỹ năng, mở khóa hiệu ứng và gia tăng thuộc tính cho nhân vật. Và theo Hoyoverse, đây chính là hệ thống mà người chơi nên ưu tiên nếu muốn gia tăng sức mạnh cho nhân vật.

Hệ Thống Di Vật Honkai Star Rail

Di vật là hệ thống trang bị trong Honkai Star Rail. Mỗi nhân vật trong HSR có thể trang bị 1 bộ di vật, mỗi bộ lại sở hữu những nội tại và cho ra những hiệu quả khác nhau.

Tinh Hồn – Tính Năng Nâng Cấp Cao Nhất

Tinh hồn chính là tính năng nâng cấp cao nhất trong Honkai Star Rail. Cụ thể, mỗi nhân vật sẽ có 6 tầng tinh hồn, mỗi tầng tinh hồn sẽ mang lại một hiệu quả đặc biệt cho nhân vật, mang lại nhiều sức mạnh đôi khi thay đổi cả lối chơi của nhân vật đó.

Thế nhưng người chơi chỉ có thể nâng cấp tinh hồn cho nhân vật nhờ một vật phẩm đặc biệt mà người chơi chỉ có thể nhận được khi triệu hồi được nhân vật đó lần thứ 2 trở đi, tức là người chơi sẽ cần ít nhất 7 lần triệu hồi ra 1 nhân vật mới có thể nâng cấp được nhân vật đó lên tinh hồn 6.

Cơ Chế Gacha Trong Honkai: Star Rail

Tin rằng sau khi đọc đến đây bạn đã nắm được cơ bản lối chơi của Honkai Star Rail, với một dàn các nhân vật khác nhau cũng dễ hiểu khi HSR sở hữu cơ chế Gacha, cơ chế này cho phép bạn sử dụng vé triệu hồi hoặc ngọc ánh sao để có cơ hội sở hữu các nhân vật cụ thể.

Và dù Gacha là một cơ chế may rủi mang đến nhiều xúc cảm nhưng Honkai Star Rail vẫn giữ hệ thống bảo hiểm hợp lý để đảm bảo người chơi vẫn sở hữu được nhân vật và vật phẩm mà không cần phải quay quá nhiều lần.

Trên đây là tất cả những thông tin review Honkai Star Rail. Trò chơi vẫn sẽ còn nhiều cơ chế và tính năng khác mà Hoyoverse sẽ cập nhật bổ sung để tăng tính trải nghiệm của người chơi, mọi người hãy truy cập Honkailab để cập nhật những tin tức cũng như thông tin về HSR mỗi ngày nhé!.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *