Vết Tích Honkai Star Rail – Cách Tăng Cấp Vết Tích Tối Ưu

Vết Tích Honkai Star Rail

Vết Tích trong Honkai Star Rail tăng tỷ lệ sát thương của bộ kỹ năng của nhân vật cũng như một số chỉ số của họ. Hãy cùng Honkailab tìm hiểu khái niệm, cách nâng cấp chúng và nơi để lấy Nguyên Liệu Vết Tích trong bài viết dưới đây nhé!

Vết Tích Honkai Star Rail là gì?

Vết Tích Honkai Star Rail là cây nâng cấp kỹ năng mà mỗi nhân vật có. Mở khóa và nâng cấp các nút khác nhau trong Vết Tích của nhân vật sẽ cung cấp cho họ các chỉ số, khả năng bị động bổ sung và cải tiến cho 5 kỹ năng của họ.

Các Vết Tích có thể được nâng cấp bằng cách sử dụng các nguyên liệu tìm thấy trong Đài Hoa Nhân Tạo (Crimson Calyx), nhận được khi hoàn thành nhiệm vụ, hoặc mua trong cửa hàng. Cũng cần lưu ý rằng khả năng nâng cấp Vết Tích phụ thuộc vào cấp độ của nhân vật, vì vậy bạn cần phải tăng cấp nhân vật của mình trước khi có thể nâng cấp Vết Tích của họ.

Vết Tích là một yếu tố quan trọng trong Honkai Star Rail

Hệ thống Vết Tích trong Honkai Star Rail rất quan trọng vì nó cung cấp khả năng tăng cường sát thương và khả năng sống sót, cũng như các kỹ năng thụ động quan trọng giúp bạn đối phó với các cuộc chiến khó khăn.

Khi bạn nâng cấp cấp độ và thăng tiến nhân vật qua các giai đoạn cấp độ quan trọng, nhiều nút (node) trong Vết Tích sẽ mở ra hơn. Nếu chúng được bao quanh bởi vòng tròn xanh phát sáng, bạn có thể mở khóa hoặc nâng cấp ngay lập tức. Tuy nhiên, nếu chỉ có vòng tròn xanh bình thường, bạn chưa có đủ nguyên liệu cần thiết. Nếu không có ánh sáng xanh nào, bạn chưa hoàn thành yêu cầu để truy cập các kỹ năng này.

Mỗi node kỹ năng yêu cầu các nguyên liệu nâng cấp Vết Tích khác nhau. Bạn có thể thu thập những nguyên liệu này bằng cách đánh bại quái vật, mở rương, hoàn thành các nhiệm vụ trong Vũ Trụ Mô Phỏng, tiêu tốn Sức Mạnh Khai Phá để hoàn thành các trận đấu Đài Hoa Nhân Tạo và hoàn thành Dư Âm Chiến Đấu. Một số phương pháp này cung cấp Nguyên Liệu Vết Tích nâng cao hơn cho nỗ lực của bạn.

Loại của từng nhân vật sẽ xác định các nguyên liệu cần thiết để nâng cấp Vết Tích của họ. May mắn thay, trò chơi cho phép bạn nhấp vào các nguyên liệu còn thiếu để xem chính xác nội dung hoặc quái vật nào bạn cần tìm để thu thập chúng.

Hệ thống này giúp bạn dễ dàng nhắm mục tiêu thu thập các Nguyên Liệu Vết Tích cần thiết cho từng nhân vật. Việc nâng cấp Vết Tích sẽ đảm bảo rằng bạn tận dụng tối đa các khả năng bị động mạnh mẽ. Bạn sẽ thấy sự khác biệt rõ rệt trong trận đấu, vì việc nâng cấp Vết Tích từ vài cái lên 7+ nhiều lần sẽ tạo ra sự khác biệt lớn.

Xem thêm: Khám Phá Tinh Hồn Trong Honkai Star Rail: Cách Mở Khóa Tinh Hồn

Cách tăng cấp Vết Tích HSR

Để tăng cấp Vết Tích HSR, bạn cần thu thập Nguyên Liệu Vết Tích. Chỉ khi có đủ nguyên liệu, bạn mới có thể thực hiện nâng cấp trực tiếp trong game.

Honkai star rail vết tích của nhân vật yêu cầu nhiều loại nguyên liệu khác nhau, chủ yếu có thể thu thập bằng cách sử dụng Sức Mạnh Khai Phá. Các loại nguyên liệu bạn cần bao gồm phần thưởng từ Đài Hoa Nhân Tạo, vật phẩm rơi từ kẻ thù, vật phẩm từ boss Dư Âm Chiến Đấu và Dấu Chân Vận Mệnh.

Lưu ý rằng các nhân vật 4 Sao và 5 Sao yêu cầu số lượng nguyên liệu khác nhau, vì vậy hãy kiểm tra yêu cầu nguyên liệu của họ trước khi bắt đầu thu thập!

Một số cấp độ Vết Tích sẽ bị khóa cho đến khi bạn Tăng Cấp Nhân Vật cụ thể. Để Tăng Cấp Nhân Vật, bạn cũng cần đạt được các cấp độ Cấp Cân Bằng yêu cầu.

Nơi Thu Thập Nguyên Liệu Vết Tích

Dưới đây là 6 cách mà bạn bạn có thể tìm kiếm và thu thập Nguyên Liệu Vết Tích trong HSR:

Đài Hoa Nhân Tạo

Phần lớn Sức Mạnh Khai Phá của bạn sẽ được sử dụng cho các cuộc chạy Đài Hoa Nhân Tạo vì bạn sẽ cần rất nhiều phần thưởng từ đây. Chọn các độ khó cao hơn sẽ tăng cơ hội nhận được nguyên liệu hiếm hơn.

Dư Âm Chiến Đấu

Chiến đấu với các boss Dư Âm Chiến Đấu để thu thập các phần thưởng từ họ. Giống như với Đài Hoa Nhân Tạo, việc đánh bại chúng ở độ khó cao hơn sẽ mang lại phần thưởng tốt hơn và nhiều hơn. Lưu ý rằng bạn chỉ có thể nhận phần thưởng này 3 lần một tuần, vì vậy hãy chọn các boss cần chiến đấu dựa trên nhu cầu của bạn.

Phần Thưởng và Cửa Hàng

Dấu Chân Vận Mệnh có thể nhận được từ các phần thưởng của Vũ Trụ Mô Phỏng hoặc Vinh Dự Vô Danh. Một số sự kiện có thể cũng cung cấp chúng như là phần thưởng. Chúng cũng có thể được mua từ cửa hàng Đổi Tro Tàn (Embers Exchange) mỗi tháng.

Ngoài ra, nguyên liệu từ Đài Hoa Nhân Tạo và kẻ thù có thể được mua tại các Cửa Hàng Thế Giới cũng như Đổi Tro Tàn. Tuy nhiên, hàng tồn kho của world shop sẽ hết sau khi mua hết. Ngược lại, Đổi Tro Tàn sẽ làm mới hàng tồn kho định kỳ.

Kẻ Thù Bị Đánh Bại

Các kẻ thù trong thế giới mở sẽ rơi nguyên liệu khi bị đánh bại. Bạn sẽ tự nhiên thu thập nhiều nguyên liệu này trong quá trình khám phá, nhưng việc farm nguyên liệu trong thế giới mở kém hiệu quả hơn vì kẻ thù mất một ngày để làm mới.

Thay vào đó, bạn có thể thực hiện các cuộc chạy Vũ Trụ Mô Phỏng, có thể thử nhiều lần bạn muốn. Các kẻ thù tinh anh và boss ở đó vẫn cung cấp phần thưởng và làm mới mỗi lần bắt đầu một cuộc chạy mới.

Phần Thưởng Từ Nhiệm Vụ

Nguyên liệu từ kẻ thù cũng có thể thu được bằng cách cử các nhân vật tham gia Nhiệm Vụ. Giao cho các nhân vật theo các con đường được khuyến nghị để nhận thêm nguyên liệu.

Trao Đổi và Ghép Nguyên Liệu

Nếu bạn có nguyên liệu thừa, bạn có thể kết hợp chúng để chế tạo món đồ có độ hiếm cao hơn hoặc trao đổi chúng để lấy các loại nguyên liệu khác bằng cách sử dụng Máy Ghép Vạn Năng!

Các Cấp Độ Nâng Cấp Vết Tích

Khi truy cập vào giao diện Vết Tích, người chơi sẽ thấy các nút được sắp xếp theo dạng cây. Vết Tích được chia thành 3 loại nâng cấp chính:

Cấp Độ Cơ Bản

Nâng cấp Tấn Công Thường, Chiến Kỹ, Thiên PhúTuyệt Kỹ của nhân vật để tăng cường chỉ số. Tấn Công Thường có thể được nâng cấp lên đến Lv. 6, trong khi Chiến Kỹ, Thiên Phú và Tuyệt Kỹ có thể được nâng cấp lên đến Lv. 10.

Năng Lực Thêm

Các Năng Lực Thêm cần được kích hoạt trước bằng Nguyên Liệu Vết Tích trước khi có hiệu lực trên bộ kỹ năng của nhân vật. Chúng hoạt động giống như các Thiên Phú bổ sung nhưng không thể được nâng cấp. Khi kích hoạt, nó cũng mở khóa một số Thuộc Tính Thêm (Stat Bonuses).

Thuộc Tính Thêm

Các Vết Tích này cung cấp tăng cường chỉ số trực tiếp cho nhân vật của bạn, giúp tăng cường sức mạnh tổng thể của bộ kỹ năng. Giống như các Năng Lực Thêm, chúng chỉ có thể được mở khóa mà không thể nâng cấp.

Mẹo tăng cấp Vết Tích Honkai Star Rail

Việc tăng cấp Vết Tích có thể khá dễ dàng đối với những người chơi lâu năm, nhưng đối với các tân thủ, việc này cần một chút hướng dẫn để tối ưu hóa và tránh lãng phí nguyên liệu. Dưới đây là một số gợi ý:

  • Nhân vật DPS: Đối với các nhân vật chính gây sát thương, việc mở khóa các thuộc tính phòng thủ thường không cần thiết. Thay vào đó, bạn nên tập trung vào các nâng cấp tăng cường tấn công và sát thương bạo kích. Hãy để dành tài nguyên để nâng cấp cho các nhân vật khác cần thiết hơn.
  • Nhân vật hỗ trợ: Đối với các tướng hỗ trợ, việc mở khóa các điểm hồi máu, giáp và tăng khả năng hồi phục là rất quan trọng. Ví dụ, với Gepard, nếu anh ấy có chiêu cuối tạo giáp, bạn nên nâng cấp tối đa. Ngược lại, các thuộc tính gây sát thương không nên được mở khóa cho các nhân vật hỗ trợ.

Ví dụ thêm: Natasha là một tướng chuyên về điều trị và hồi máu, vì vậy bạn nên ưu tiên nâng cấp tất cả các Vết Tích liên quan đến khả năng hồi phục. Đừng nâng các thuộc tính tăng phòng thủ vì chúng không mang lại nhiều lợi ích.

Lưu ý chung: Không phải tất cả các nâng cấp đều xứng đáng với đầu tư. Ví dụ, các điểm nâng cấp tấn công thường cho Tingyun có thể không mang lại lợi ích đáng kể. Hãy tập trung vào các nâng cấp thực sự hữu ích.

Cuối cùng, hãy nhớ rằng việc đầu tư vào nâng cấp Vết Tích nên dựa trên mục tiêu và chiến lược của bạn, không nên quá tập trung vào những điểm nâng cấp không cần thiết.

Vậy là chúng ta đã hoàn tất phần giới thiệu về Vết Tích và cách nâng cấp chúng trong Honkai Star Rail. Giờ đây, bạn đã có đủ thông tin, hãy bắt tay vào việc thu thập các nguyên liệu và chứng kiến các nhân vật của bạn thực sự tỏa sáng trong các trận đấu!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *