Làm Chủ Nón Ánh Sáng trong Honkai Star Rail: Bí Quyết và Mẹo Hay

Làm Chủ Nón Ánh Sáng trong Honkai Star Rail

Nón Ánh Sáng là một loại trang bị trong các trò chơi RPG theo lượt của HoYoverse, trông giống như các thẻ giao dịch. Nếu bạn mới chơi, có thể chưa rõ về cơ chế Nón Ánh Sáng, công cụ giúp tăng cường chỉ số cho nhân vật. Bài viết này sẽ giải thích thông tin, cách nhận, cường hóa Nón Ánh Sáng Honkai Star Rail.

Nón Ánh Sáng trong Honkai Star Rail là gì?

Nón Ánh Sáng (Light Cone) là một loại vật phẩm mà tất cả các nhân vật đều có thể trang bị. Chúng tương đương với vũ khí trong các trò chơi khác và cung cấp các chỉ số tăng cường cho nhân vật được trang bị (HP, Tấn Công và Phòng Thủ cơ bản).

Tương tự như nhân vật, Nón Ánh Sáng cũng có cấp độ từ 1 đến 80. Chúng có thể được tăng cấp và thăng cấp. Việc này sẽ tăng cường các chỉ số mà chúng cung cấp cho nhân vật được trang bị. Mỗi Nón Ánh Sáng có độ hiếm riêng từ 3★, 4★ hoặc 5★.

Mỗi Nón Ánh Sáng cũng có một Nội Tại Nón Ánh Sáng, đây là một hiệu ứng thụ động gắn liền với một trong 7 Vận Mệnh. Nội Tại bắt đầu từ Bậc 1 và có thể nâng cấp lên Bậc 5 bằng cách sử dụng chức năng Tích Tầng. Để sử dụng chức năng Tích Tầng, bạn cần tiêu tốn các Nón Ánh Sáng trùng lặp của cái mà bạn đang nâng cấp.

Mỗi Nón Ánh Sáng trùng lặp mà bạn sử dụng sẽ tăng Bậc của Nội Tại lên 1. Lưu ý rằng bất kỳ Nón Ánh Sáng nào được sử dụng làm nguyên liệu Tích Tầng sẽ bị tiêu hao và phá hủy. Tăng Bậc của Nội Tại sẽ cải thiện một phần hoặc toàn bộ chỉ số của hiệu ứng mà nó cung cấp.

Tất cả các Nón Ánh Sáng có thể được trang bị cho bất kỳ nhân vật nào, tuy nhiên chỉ những nhân vật thuộc Vận Mệnh tương ứng của Nón Ánh Sáng mới có thể sử dụng Nội Tại của nó. Điều này có nghĩa là một nhân vật được trang bị Nón Ánh Sáng của Vận Mệnh khác sẽ chỉ nhận được các chỉ số mà Nón Ánh Sáng cung cấp chứ không nhận được Nội Tại của nó.

Cách nhận Nón Ánh Sáng

Có nhiều cách để kiếm Nón Ánh Sáng, dưới đây là những phương pháp phổ biến nhất:

Bước Nhảy

Cách dễ nhất để nhận Nón Ánh Sáng là Bước Nhảy. Bạn sẽ thường nhận được Nón Ánh Sáng 3-Sao, mà bạn có thể sử dụng để nâng cấp các Nón Ánh Sáng 4 Sao và 5 Sao của mình. Mỗi mùa có các Bước Nhảy cụ thể với các Nón Ánh Sáng 5 Sao được quảng bá, mang lại chỉ số cao nhất trong trò chơi. Theo quy tắc gacha, bạn có 50% cơ hội nhận Nón Ánh Sáng 5 Sao sau mỗi 90 lần rút và 100% cơ hội sau mỗi 180 lần rút.

Tiến Trình Trong Trò Chơi

Khi hoàn thành các nhiệm vụ, đặc biệt là Nhiệm Vụ Khai Phá, bạn có thể nhận được Nón Ánh Sáng như phần thưởng. Mặc dù không phổ biến bằng các phần thưởng khác, bạn vẫn có thể nhận được vài Nón Ánh Sáng hữu ích theo cách này.

Đổi Ánh Sao Bất Diệt

Bạn sẽ kiếm được Ánh Sao Bất Diệt mỗi khi rút được vật phẩm 4 Sao hoặc 5 Sao trong Bước Nhảy. Ánh Sao Bất Diệt có thể được đổi lấy Nón Ánh Sáng 5 Sao tại cửa hàng Đổi Ánh Sao. Mỗi Nón Ánh Sáng 5 Sao có giá 600 Vé Tinh Cầu hoặc Vé Tinh Cầu Đặc Biệt, đây là một cách tốt để bổ sung các Nón Ánh Sáng 5 Sao vào kho đồ của bạn nếu không muốn đầu tư vào các Bước Nhảy cụ thể.

Hoàn Thành Dư Âm Chiến Đấu

Dư Âm Chiến Đấu có giới hạn ba lần thử mỗi tuần, nhưng phần thưởng của chúng rất giá trị. Hoàn thành các trận chiến boss này sẽ giúp bạn nhận được các Nón Ánh Sáng hiếm có thể tăng cường đáng kể sức mạnh của đội hình.

Nhận Vinh Dự Vô Danh

Nếu bạn đăng ký gói premium của Vinh Dự Vô Danh, tương đương với Battle Pass của trò chơi, bạn sẽ có cơ hội chọn một Nón Ánh Sáng 4 Sao khi đạt cấp 30. Đây thường là các Nón Ánh Sáng tốt, nhưng bạn cần phải trả phí cho Nameless Glory, bắt đầu từ khoảng hơn 200.000 VNĐ.

Mua Tại Cửa Hàng Herta

Cửa Hàng Herta trong Vũ Trụ Mô Phỏng bán các Nón Ánh Sáng 5 Sao với giá 8 Herta Bonds mỗi cái. Mặc dù các Nón Ánh Sáng này có chỉ số cơ bản thấp hơn một chút so với các Nón Ánh Sáng 5 Sao từ Bước Nhảy, chúng vẫn là một bổ sung quý giá và ít phụ thuộc vào may mắn hơn cho kho đồ của bạn.

Cường hóa Nón Ánh Sáng HSR

Ở thời điểm hiện tại có 3 phương pháp giúp cường hóa Nón Ánh Sáng là Tăng Cấp, Tích TầngĐột Phá.

Tăng Cấp

Nón Ánh Sáng có thể tăng kinh nghiệm và tăng cấp. Thu thập các Nguyên Liệu EXP Nón Ánh Sáng cụ thể trong Honkai: Star Rail cho phép bạn tăng cấp Nón Ánh Sáng nếu sử dụng chúng cùng với một ít Điểm Tín Dụng, từ đó cải thiện đáng kể các chỉ số của Nón Ánh Sáng. Tuy nhiên, điều này không ảnh hưởng đến kỹ năng thụ động của Nón Ánh Sáng.

Tích Tầng

Ngoài việc tăng cấp Nón Ánh Sáng để nâng cao các chỉ số, bạn còn có thể sử dụng một bộ vật phẩm khác dành riêng cho Nón Ánh Sáng để áp dụng cơ chế Tích Tầng. Đây là cách bạn chi tiêu các nguyên liệu cần thiết để tăng cường hiệu ứng thụ động của Nón Ánh Sáng.

Ví dụ, tôi có 3 nguyên liệu cần thiết để Tích Tầng cho Nón Ánh Sáng Trời Sập, điều này sẽ cho phép tôi cải thiện hiệu ứng Tích Tầng thêm 3 giai đoạn nữa để có được 35% tăng sát thương Tấn Công Thường và Chiến Kỹ, tăng từ mức cơ bản là 20%. Tăng cấp cả hai phần của Nón Ánh Sáng là khi bạn sẽ thực sự thấy sự đột phá về sức mạnh trong các nhân vật của mình.

Lưu ý: Để Tích Tầng Nón Ánh Sáng từ Cửa Hàng Herta bạn cần sử dụng Máy Tích Tầng (Đặc Chế) thay cho Nón Ánh Sáng trùng lặp.

Đột Phá

Nón Ánh Sáng ở cấp tối đa có thể được cải thiện đáng kể qua việc Đột Phá. Điều này không chỉ tăng cường các chỉ số mà còn nâng cao giới hạn cấp, tạo cơ hội cho những cải thiện thêm nữa.

Để thực hiện Đột Phá, Nón Ánh Sáng cần phải đạt cấp tối đa và nâng lên cấp Cân Bằng yêu cầu.

Đó là tất cả những gì bạn cần biết về Nón Ánh Sáng trong Honkai Star Rail. Hãy xem thêm hướng dẫn về Honkai Star Rail của chúng tôi và cho chúng tôi biết ý kiến của bạn trong phần bình luận bên dưới.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *